Thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2018 của thành phố Hà Nội. Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung thâm nhập hệ thống phân phối, chợ đầu mối tại Nhật Bản và Pháp, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam. UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức các Chương trình với nội dung cụ thể như sau:
1. Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống siêu thị Aeon, Nhật Bản
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: từ ngày 06/6/2018 đến ngày 10/6/2018.
- Địa điểm: Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama và 39 địa điểm bán hàng khác thuộc hệ thống của Aeon tại Nhật Bản.
- Quy mô: 15-20 doanh nghiệp tham gia.
- Hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu sản phẩm, giao thương kết nối với các đối tác Nhật Bản; khảo sát công nghệ, quy trình chế biến tại nhà máy của Nhật Bản; quảng bá xúc tiến du lịch, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam.
2. Tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hoá, ẩm thực Việt Nam tại Pháp.
a) Tại Bordeaux:
- Tổ chức “ Những ngày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống siêu thị Eurasie
- Thời gian: từ ngày 21/6 - 23/6/2018
- Quy mô: tổ chức gian hàng sản phẩm Việt Nam khoảng 100 – 120m2, giới thiệu, bán 25-30 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây, rau củ…)
- Các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chế biến sản phẩm, trình diễn ẩm thực; giao thương kết nối doanh nghiệp; quảng bá du lịch…
b) Tại Paris:
- Tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis.
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: từ ngày 26/6 - 28/6/2018.
- Quy mô: 15-20 doanh nghiệp, quảng bá 25-30 mặt hàng, tập trung các mặt hàng nông sản có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như: trái cây, hải sản, rau củ, thực phẩm chế biến, đồ uống…
- Các hoạt động chính: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các nhà phân phối, bán sỉ tại chợ Rungis, các nhà hàng, khách sạn, siêu thị; tổ chức giao thương kết nối doanh nghiệp (B2B); trình diễn ẩm thực…
Đây là cơ hội tốt để các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tham gia quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng và đối tác nước bạn; giao thương kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối nước bạn để phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.
Trung tâm Xúc tiến thương mại thông báo nội dung Chương trình “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản” và “Tuần hàng nông sản Việt Nam tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis - Pháp” đến các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp trong tỉnh biết, nghiên cứu và đăng ký tham gia.
Địa chỉ đăng ký và liên hệ thông tin
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Thuận, địa chỉ: 210 Thủ Khoa Huân - Phan Thiết - Bình Thuận, điện thoại: 0252.3810.803, fax: 0252.3710.152, email: trungtamxttmbth@gmail.com; Người liên hệ: Ông Tạ Văn Lưu, điện thoại: 0125.3099.940.
Hoặc liên hệ với Ban tổ chức: Phòng Xúc tiến Thương mại - Trung tâm Xúc tiến Đẩu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (Địa chỉ: số 35 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Người liên hệ:
- Chương trình Tuần hàng tại Nhật Bản: đ/c Thuỷ (Điện thoại: 0123.8991.336; Email: thuynguyen.hpa@gmail.com).
- Chương trình Tuần hàng tại Pháp: đ/c Nhi (Điện thoại: 0904.323.741; Email: nguyenthinhi79@gmail.com).
Thời gian đăng ký: trước ngày 10/4/2018./.
Fide đính kèm: /uploadfiles/files/116-TTXT.pdf