TỈNH BÌNH THUẬN THAM GIA HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM LẦN THỨ 27
Với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế", Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – VIETNAM EXPO 2017 diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 22/4/2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (IEC).
Với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế", Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – VIETNAM EXPO 2017 diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 22/4/2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (IEC). VIETNAM EXPO 2017 đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đức, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...
Năm 2017 - kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các hoạt động giao thương, kết nối giữa hai nước càng được đẩy mạnh. Sự tham gia tích cực của Hàn Quốc trong vai trò quốc gia danh dự tại Hội chợ lần này là minh chứng thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Với tư cách là “Quốc gia danh dự VIETNAM EXPO 2017”, Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp được trang trí quy mô 136 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, được ưa chuộng như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng…
Trung tâm Xúc tiến thương mại Bình Thuận đại diện tỉnh Bình Thuận tham gia Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lợi thế và đặc trưng của Tỉnh như: thanh long, nước mắm, hải sản, nước khoáng Vĩnh Hảo, mủ trôm, các sản phẩm chế biến từ thanh long… Các sản phẩm tham gia trưng bày tại gian hàng chung của Tỉnh được đánh giá cao, thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước đến tham quan, dùng thử.
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức như: Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu; buổi giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc (tỉnh Quảng Tây) với mục đích tìm hiểu tiềm năng lẫn nhau và tạo ra các cơ hội giao thương kinh tế.